Submit a Complaint


การจัดการข้อร้องเรียน
ข้อร้องเรียน
หมายความว่า เรื่องที่ผู้รับบริการได้รับความเดือดร้อนหรือเสียหาย หรืออาจจะต้องเดือดร้อนหรือเสียหายโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้ ไม่ว่าจะมีคู่กรณีหรือไม่มีคู่กรณีก็ตาม และการให้ข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็น คำชมเชย การสอบถามหรือขอข้อมูล รวมทั้งเรื่องที่ได้รับการร้องทุกข์จากศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ
ประเภทของข้อร้องเรียน
ข้อร้องเรียนทั่วไป แบ่งเป็น 3 ประเภท ดังนี้ (1) ข้อร้องเรียนผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัย ได้แก่ ข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำใดที่มีผลก่อให้เกิดความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นผู้ร้องเรียนเอง บุคคลอื่นหรือมหาวิทยาลัยหรือส่วนงาน 1.1 การประพฤติผิดมิชอบในหน้าที่ และการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด 1.2 การจัดการศึกษาไม่ได้คุณภาพมาตรฐาน 1.3 การบริหารงานบุคคล เช่น การบรรจุและแต่งตั้ง การมอบหมายงาน การแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้น การลา การกำหนดค่าตอบแทน การเปลี่ยนและโอนย้ายตำแหน่ง เป็นต้น 1.4 ทุนการศึกษา 1.5 การคัดลอกผลงานทางวิชาการและวรรณกรรม (Plagiarism) 1.6 อื่น ๆ (2) ข้อร้องเรียนการให้บริการ ได้แก่ ข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการบริการต่าง ๆ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของมหาวิทยาลัยหรือส่วนงาน (3) ข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะ เกี่ยวกับการปฏิบัติงาน หรือการให้บริการของมหาวิทยาลัยเพื่อพัฒนาและยกระดับคุณภาพและความโปร่งใสในการดำเนินงาน และเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล หมายเหตุ อ้างอิงตามประกาศมหาวิทยาลัยมหิดล เรื่อง แนวทางการจัดการข้อร้องเรียน พ.ศ. 2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2561ข้อร้องเรียนการทุจริต หมายถึง ข้อร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการทุจริตหรือความไม่โปร่งใสภายในสถาบันฯ มีขั้นตอนการจัดการเช่นเดียวกับข้อร้องเรียนทั่วไป แต่ต้องแจ้งผ่านช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ (https://mb.mahidol.ac.th/complaint/)  เพื่อคุ้มครองความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของผู้ร้องเรียน
ลักษณะของข้อร้องเรียนที่สถาบันฯ จะรับไว้พิจารณา
(1) ชื่อ – นามสกุล และที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ หรือจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) (ถ้ามี) ของ ผู้รับบริการสามารถตรวจสอบตัวตนได้ (2) ระบุเรื่องอันเป็นเหตุของข้อร้องเรียน โดยระบุรายละเอียดข้อเท็จจริง หรือพฤติการณ์เกี่ยวกับข้อร้องเรียนตามสมควร (3) ใช้ข้อความสุภาพ (4) ลงลายมือชื่อของผู้รับบริการ หรือวิธีที่สามารถระบุตัวตนที่แท้จริงของผู้รับบริการได้
ช่องทางการยื่นข้อร้องเรียน
(1) กล่องรับข้อร้องเรียน บริเวณข้างห้องสมุด ชั้น 3 หรือกล่องรับข้อร้องเรียน บริเวณข้างห้องประชุมศาสตราจารย์เกียรติคุณสิรินทร์ พิบูลนิยม โดยจะไขกล่องทุกวันศุกร์ 9.30 น. (2) ส่งแบบฟอร์ม แบบแจ้งข้อร้องเรียน ไปยังอีเมล ployyodchat.pha@mahidol.ac.th (นางสาวพลอยยอดฉัตร ภัทรพงศ์กร กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการจัดการข้อร้องเรียน สถาบันชีววิทยาศาสตร์โมเลกุล) (3) ส่งไปรษณีย์มายังสถาบันฯ โดยจ่าหน้าซองถึงประธานคณะกรรมการจัดการข้อร้องเรียน สถาบันชีววิทยาศาสตร์โมเลกุล (4) กรอกข้อมูลผ่านช่องทางการรับข้อร้องเรียน/ข้อเสนอแนะ ของสถาบันฯ link: https://mb.mahidol.ac.th/appeal/#/form (5) แจ้งผ่านช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ link: https://mb.mahidol.ac.th/complaint/ 

Loading

Scroll to Top
Institute of Molecular Biosciences
Privacy Overview

This website uses cookies so that we can provide you with the best user experience possible. Cookie information is stored in your browser and performs functions such as recognising you when you return to our website and helping our team to understand which sections of the website you find most interesting and useful.